• Những cách đẩy lùi tình trạng da mặt bị nhăn

    Muốn đẩy lùi nổi ám ảnh của nếp nhăn, bạn nên sử dụng thực phẩm ví dụ như cá, rau và các loại đậu, uống nhiều nước, giảm khẩu phần ăn ngọt, chất kích thích

    Da mat bi nhan luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ chị em phụ nữ nào khi bắt đầu bước vào độ tuổi 30. Tuy nhiên, đừng nên quá lo lắng hay suy nghĩ nhiều tới vấn đề này bởi tâm trạng không tốt sẽ khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, thay vào đó là bổ sung những loại thực phẩm “thần dược” sau đây vào bữa ăn hàng ngày. 

    Những cách đẩy lùi tình trạng da mặt bị nhăn

    Da nhăn nheo luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ chị em phụ nữ nào

    1. Cá 

    Hầu hết các loại cá đều chứa hàm lượng axit béo omega - 3 cao. Đây là chất có khả năng kiểm soát màng tế bào luôn trong tình trạng mềm, cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Vì thế, hãy ăn cá ít nhất 1 lần/tuần, tương đương 125g (4 ounce), đặc biệt là các loại cá ngừ, cá thu, cá hồi,… để sở hữu một làn da “mãi mãi tuổi thanh xuân”. 

    2. Rau và các loại đậu

    Rau củ quả và các loại đậu luôn đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Kết quả khảo sát khoa học tại các nước Úc, Hy Lạp và Thụy Điển cho thấy, những người ăn nhiều rau và đậu thường có nếp nhăn ít nhất. Đó là nhờ trong thành phần của rau xanh và các loại đậu hội tụ nhiều chất béo không bão hoà đơn, chất chống oxy hóa,… có lợi cho da.

    Việc bổ sung rau và đậu vào bữa ăn hàng ngày không khó vì chúng đều là những loại thực phẩm dễ chế biến, dễ ăn. Hãy ăn tối thiểu ½ dĩa rau trong mỗi bữa ăn hàng ngày và kết hợp trên đó là những loại đậu được rắc lên salad hay súp đậu để phòng chống tình trạng da mặt bị nhăn. 

    3. Uống nhiều nước mỗi ngày

    Mỗi chúng ta đều biết nước đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, và mỗi ngày nên dung nạp 6 - 8 cốc (tương đương 1,5 - 2 lít nước) để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh cũng như làn da luôn mát mẻ, mịn màng. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi thì việc uống nước càng quan trọng hơn. 

    Đối với làn da, không đơn thuần là nước lọc, mà những loại nước trà xanh, nước ép trái cây,… cũng góp phần mang đến hiệu quả trong việc đẩy lùi da mat bi nhan. Vì thế, đừng quên kết hợp nước lọc với những loại nước này để đảm bảo cơ thể nhận được lượng nước đầy đủ. Cách tốt nhất để biết cơ thể đủ nước là khi đi tiểu, thấy nước tiểu trong hoặc có màu vàng nhạt.

    4. Cắt giảm thực đơn

    Nếu bạn là người có thói quen uống cà phê hay ăn ngọt nhiều thì nên cắt giảm hoàn toàn những món này trong thực đơn hàng ngày nếu không muốn làn da bị lão hóa nhanh. Nguyên nhân là trong cà phê chứa hoóc môn gây stress như adrenaline và noradrenaline, khiến các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Còn việc tiêu thụ các loại thực phẩm có đường như bánh kẹo có thể khiến tổn thương collagen, protein hỗ trợ da. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 06-05-2017 1,205 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat