• Trị nếp nhăn bằng phương pháp dân gian

    Có rất nhiều phương pháp trị nếp nhăn hiệu quả như dùng mật ong, nhựa mướp, hay nước cốt chanh chẳng hạn.

    Nếp nhăn ở tay chân, vùng bụng, vùng cổ, đặc biệt là vùng mặt luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều phương pháp trị nếp nhăn, bên cạnh các phương pháp uống thuốc, dùng kem xóa nếp nhăn hay trị liệu vật lý (bắn laser, tiêm Filler chất làm đầy da Radiesse, ZFill, tiêm botox) thì các phương pháp dân gian đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả cao cũng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

    Bên cạnh phương pháp uống thuốc, dùng kem hay trị liệu vật lý thì các phương pháp dân gian đơn giản cũng trị nếp nhăn hiệu quả

    Bên cạnh phương pháp uống thuốc, dùng kem hay trị liệu vật lý thì các phương pháp dân gian đơn giản cũng trị nếp nhăn hiệu quả

    1. Rửa mặt bằng mật ong

    Trị nếp nhăn bằng phương pháp dân gian

    Đối với các nếp nhăn ở vùng mặt, không gì hiệu quả bằng cách thường xuyên rửa mặt bằng nước pha với mật ong. Thực ra có thể dùng mật ong nguyên chất để thoa lên mặt, nhưng mật ong thường rất đặc nên việc này đôi khi khó thực hiện hoặc thoa không đều lên mặt. Vì thế, tốt nhất là pha mật ong với một ít nước rồi massage đều lên mặt, sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm. Cách làm này không chỉ giúp trị nếp nhăn hiệu quả mà còn mang đến vẻ căng tràn sức sống cho làn da. 

    Có thể dùng mật ong nguyên chất để thoa lên mặt

    Có thể dùng mật ong nguyên chất để thoa lên mặt

    Trị nếp nhăn bằng phương pháp dân gian2. Dùng nhựa mướp làm mặt nạ đắp mặt

    Nếu vườn nhà có một giàn mướp thì hãy tận dụng nhựa trong thân cây (dây) mướp để làm mặt nạ đắp mạ. Cách lấy nhựa mướp như sau:

    - Chọn cây (dây) mướp đã tàn, ra hết quả. 

    - Vị trí tốt nhất để cắt trên thân cây (dây) mướp đã chọn là cách mặt đất khoảng 60 cm. Dùng dao bén cắt đứt vị trí này.

    ​ - Uốn cong đầu cắt chúc xuống dưới và nhét vào chai, lọ thủy tinh có thể tích 1,8 lít, sau đó đậy kín nắp lại rồi chôn xuống đất.

    - Tưới nước cho gốc thân cây (dây) mướp để nhựa có thể tiết ra nhiều hơn chỗ đầu cắt.

    - Sử dụng nhựa mướp “thu hoạch” được trộn với một ít rượu, cồn, glycerin và axit boric và thoa đều lên mặt. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng trị nếp nhăn mà còn tăng cường nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc, từ đó đánh bay mụn, tàn nhang hay các vết mẩn đỏ trên da mặt. 

    Trị nếp nhăn bằng phương pháp dân gian

    3. Nước cốt chanh

    Các nếp nhăn hay vết sạm da ở vùng trán, vùng gò má có thể được xóa tan bằng nước cốt chanh nguyên chất. Chanh tươi vắt lấy nước rồi thoa đều lên trán, lên gò má hay bất cứ vùng nào xuất hiện nếp nhăn một cách thường xuyên, đều đặn. Đảm bảo các nếp nhăn và vết sạm sẽ dần dần biến mất, thay vào đó là một gương mặt rạng rỡ, tươi trẻ.  

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 05-05-2017 1,075 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat