• Nguyên nhân gây ra nếp nhăn và cách giảm nếp nhăn trên mặt

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành nếp nhăn và bạn cần phải biết nguyên nhân thì mới có thể hạn chế, làm giảm đi các nếp nhăn trên mặt, trên da.

    Việc xác định chính xác nguyên nhân gây ra nếp nhăn sẽ giúp bạn có cách giảm nếp nhăn trên mặt phù hợp và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây để có thể chọn cho mình một phương pháp phù hợp với từng nguyên nhân cụ thể, góp phần sở hữu làn da tươi trẻ và rạng ngời. 

    Da được coi là yếu tố phản ánh tình trạng sức khỏe đầu tiên và chính xác nhất. Nếu bạn sở hữu làn da mịn màng, hồng hào chứng tỏ bạn là người khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu da thô ráp, vàng vọt hay nhiều mụn, nhiều nếp nhăn thì đó có thể là dấu hiệu của một sức khỏe không tốt. 

    Tuổi càng cao thì quá trình tái tạo tế bào càng suy giảm

    Nếu da thô ráp, vàng vọt hay nhiều mụn, nhiều nếp nhăn thì đó có thể là dấu hiệu của một sức khỏe không tốt. 

    Có nhiều nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn. Cơ bản nhất chính là sự lão hóa. Khi cơ thể còn trẻ, còn tràn đầy năng lượng, các tế bào liên tục tái tạo và sinh trưởng nên cấu thành một làn da căng tràn, săn chắc. Ngược lại, tuổi càng cao thì quá trình tái tạo tế bào càng suy giảm, cộng thêm sự mệt mỏi và lo âu nên công năng của ga bị giảm sút, các sợi biểu bì ở lớp giữa của da bị lão hóa, lõm hoặc chùn xuống, gây nên những nếp nhăn xấu xí trên da. 

    Nguyên nhân tiếp nữa là do tác động của môi trường bên ngoài như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, màn hình máy tính hay điều kiện máy lạnh. Có thể chưa đến tuổi lão hóa nhưng do làm việc trước máy tính hàng giờ, hay trong môi trường nhiều nắng, môi trường máy lạnh thì làn da sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, đánh mất đi tính đàn hồi, từ đó khiến da dẻ mất nước, bị tổn thương, nứt nẻ và khô ráp, gây nên những nếp nhăn. 

    Chế độ ăn uống, làm việc hay sinh hoạt hàng ngày không điều độ cũng khiến cơ thể mất cân bằng, mệt mỏi, từ đó làn da cũng bị lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy mà một trong những cách giảm nếp nhăn trên mặt được khuyên áp dụng nhiều nhất là ngủ đúng giờ, đủ giấc, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đặc biệt là uống nước nhiều và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao.

    Những người mắc các bệnh mãn tính về gan, thận, phổi hoặc những người có sức khỏe yếu, làm việc cường độ cao cũng thường sở hữu làn da không đẹp, nhiều nếp nhăn. Đó là do da dẻ bị mất cân bằng dinh dưỡng, quá trình tái tạo da yếu kém. Đặc biệt, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp và tẩy trang không đúng cách cũng tác động tiêu cực đến da. 

    Như vậy có thể thấy có rất nhiều nguyên nhân gây xuất hiện nếp nhăn. Để ngăn chặn ngay từ bây giờ, hãy từ bỏ các thói quen không tốt cũng như thay đổi sinh hoạt hàng ngày, đồng thời áp dụng những cách giảm nếp nhăn trên mặt để sở hữu làn da như mơ ước. 

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 12-05-2017 1,264 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat