• Phẫu thuật nâng mũi có nguy hiểm không khi chăm sóc đúng cách?

    Phau thuat nang mui co nguy hiem khong là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Trên thực tế, ngoài yếu tố về chất lượng dịch vụ, phương pháp thì việc chăm sóc sau khi phẫu thuật cũng rất quan trọng

    Phau thuat nang mui co nguy hiem khong là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Trên thực tế, ngoài yếu tố về chất lượng dịch vụ, phương pháp thì việc chăm sóc sau khi phẫu thuật cũng rất quan trọng, nó đảm bảo mang lại cho khách hàng những kết quả hết sức tuyệt vời. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật được tốt hơn, hãy cùng tham khảo xem sao bạn nhé!

    Thứ nhất, sau khi phẫu thuật nâng mũi, các chị em sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc. Loại thuốc này sẽ được uống trong vòng 1 tuần bao gồm thuốc kháng sinh, giảm đau, giảm sưng và kèm theo đó là thuốc xịt mũi. Tuyệt đối không tự ý đổi thuốc, ngưng sử dụng thuốc hay uống với liều lượng không thích hợp, cần tuân thủ uống thuốc một cách đều đặn theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

    Khách hàng không được tự ý đổi hay ngưng sử dụng thuốc sau nâng mũi

    Thứ hai, trong khoảng thời gian từ 48 đến 72h đầu, bạn cần phải điều chỉnh khi nằm ở độ cao 45 độ. Giảm sưng đau bằng cách dùng đá để chườm, không thực hiện các động tác như ngoáy mũi, xì mũi, chà xát lên mũi. Khi hắt xì cũng nên cố gắng giảm nhẹ đến mức tối đa, nhất là trong khoảng thời gian 3 tuần đầu tiên. Nếu có nẹp mũi thì cũng cần đảm bảo giữ nó ở mức khô, gội đầu tránh làm ướt vùng mũi.

    Thứ ba, trong và sau ngày phẫu thuật nâng mũi, tốt nhất là bạn nên lựa chọn những loại thức ăn mềm. Đối với những loại thức ăn đòi hỏi cần phải nhai nhiều giống như ăn táo, ăn bắp thì phải nên tránh trong hai tuần đầu tiên. Bên cạnh đó, các khách hàng cũng nên tránh ăn xôi, nếp, rau muống, bắp, rau lang…, các loại thịt đỏ, hải sản dù tốt những có thể dẫn đến ảnh hưởng cho người sau khi phẫu thuật nâng mũi, do vậy cần phải tránh dùng nó.

    Nên chọn các loại thực phẩm phù hợp để đảm bảo hiệu quả nâng mũi

    Thứ tư, trong thời gian đầu tiên, nếu bạn bị sưng huyết mũi, nghẹt mũi thì phải sử dụng nước muối để rửa, kết hợp với thở bằng miệng để đảm bảo vết thương lành hẳn. Nếu bạn có nẹp mũi thì cần phải lấy nó ra sau 3 ngày, còn về việc cắt chỉ thì chỉ cần 7 đến 9 ngày. Ban đầu, mũi có thể sẽ bị sưng, tuy nhiên sau một thời gian thì mũi sẽ trở nên đẹp hơn. Từ 3 đến 6 tháng thì chúng sẽ trở lại bình thường, nên tránh không được đeo kính trong thời gian đầu, có thể dùng kính áp tròng.

    Cuối cùng, dù là nâng mũi bọc sụn, nâng mũi sline hay bất kỳ phương pháp nào khác thì trong thời gian đầu bạn cũng nên hạn chế vận động mạnh. Những hoạt động thể thao có thể là nguy cơ dẫn đến chất thương mũi, cần tránh ít nhất từ 4 đến 6 tuần sau khi mổ. Đặc biệt, bạn cũng không được uống rượu, hút thuốc, không tắm hơi trong nhiều tháng đầu. Với những chia sẻ trên đây chúng tôi tin rằng bạn có thể biết làm thế nào để chăm sóc mũi hiệu quả nhất, tránh gặp các biến cố về sau. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ hơn.

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 31-07-2017 989 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat