• Bàn về vấn đề nâng mũi bao lâu mới lành?

    Nhiều chị em thắc mắc rằng nang mui bao lau moi lanh nhưng không hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật

    Nhiều chị em thắc mắc rằng nang mui bao lau moi lanh nhưng không hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật. Bạn có thể lựa chọn được một phương pháp tốt, một địa chỉ uy tín và được các bác sĩ, chuyên gia có tay nghề cao hỗ trợ, tuy nhiên muốn duy trì được kết quả lâu dài, mũi thon gọn vào dáng thì cần điều cần phải quan tâm đó là chăm sóc đúng phương pháp, làm theo chỉ định của bác sĩ. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

    Thứ nhất, sau khi phẫu thuật nâng mũi bạn sẽ được các bác sĩ kê toa thuốc và trung bình phải uống kéo dài trong vòng 1 tuần bao gồm thuốc kháng sinh, giảm đau nhức, sưng tấy, ngoài ra còn có cả thuốc xịt mũi và đòi hỏi bạn cần phải dùng nó một cách đều đặn theo đúng chỉ dẫn.

    Cần uống một số loại thuốc trong khoảng 1 tuần đầu tiên

    Thứ hai, từ 48 đến 72h đầu sau khi phẫu thuật nâng mũi bọc sụn bạn phải kê đầu nằm cao 45 độ, chườm đá để giúp giảm thiểu tình trạng sưng phù sau khi mổ. Trong vòng 3 tuần đầu tiên bạn cũng nên hạn chế các tác động lên trên mũi như ngoáy mũi, xì mũi, chà xát lên mũi. Việc hắt xì cũng nên cố gắng thực hiện qua đường miệng, giảm mọi tác động ở vùng mũi trong vòng 3 giờ đầu tiên.  Trường hợp bạn nẹp mũi cũng cần phải giữ cho nẹp khô, lúc gội đầu phải ngửa ra để tránh tình trạng mũi bị ướt.

    Thứ ba, sau khi nâng mũi tốt nhất bạn hãy chọn ăn các loại thức ăn mềm vì dù là những loại khá sẽ đòi hỏi nhai nhiều và ảnh hưởng đến vết thương. Sẽ tốt hơn nếu kiêng một số loại thức ăn như rau muống, khoai mì, xôi nếp, rau lang, thịt bò, hải sản…trong vòng 3 tuần đầu tiên.

    Nên chọn các loại thực ăn mềm để đảm bảo không ảnh hưởng đến vết mổ

    Thứ tư, trong vòng 2 tuần đầu tiên nếu như xảy ra hiện tượng sưng huyết mũi, nghẹ mũi thì bạn hãy cố gắng thở bằng miệng, vệ sinh bằng cách dùng nước muối xịt hay oxymetazoline. Trường hợp bạn dùng nẹp mũi thì hãy lấy nó ra sau 3 ngày, cắt chỉ mũi sau 7 đến 9 ngày. Ban đầu có thể đầu mũi sẽ sưng thậm chí là hơn cả lúc ban đầu, tuy nhiên theo thời gian nó sẽ giảm đi và càng trở nên đẹp hơn. Trong vòng 1 tháng đầu phải kiêng đeo kính để không làm ảnh hưởng đến mũi.

    Thứ năm, dù là nâng mũi bằng cách tiêm chất làm đầy hay phẫu thuật thì ngay sau đó bạn cũng cần phải hạn chế vận động mạnh như chạy bộ, cúi gập, bơi lội…trong 3 tuần đầu sau mổ. Những hoạt động ấy có thể gây nguy cơ chấn thương cho mũi. Ngoài ra, cũng cần phải hạn chế sử dụng các loại thức uống có cồn như rượu bia, không được tắm hơi trong một vài tháng đầu.

    Hầu hết mọi người đều có chiếc mũi đẹp lên sau 6 đến 8 tuần mỗ, tuy nhiên đôi khi cũng có trường hợp bị sưng sau một năm thực hiện. Điều này còn phụ thuộc vào tay nghề và chất lượng của vật liệu, máy mọc sử dụng để nâng mũi. Nếu bạn cần tìm hiểu thông tin về nó đầy đủ hơn thì đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 31-05-2017 1,144 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat