• Nâng ngực: Giá có đi cùng chất lượng

    Từ đầu 2017, thị trường thẩm mỹ nâng ngực xuất hiện 1 loại túi nâng ngực được quảng bá là thần kỳ với đột phá từ công nghệ Nano chip đến cấu trúc hình thái sản phẩm.

     Chi phí cho 1 ca nâng ngực với loại túi mới này lên đến gần trăm triệu, đắt hơn nhiều lần các loại túi ngực đang có trên thị trường. Liệu với giá cao ngất ngưỡng đó có đảm bảo cho chất lượng và độ an toàn cho người sử dụng.

    Những “mỹ từ” quảng cáo

    Dạo một vòng các thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ không khó để tìm thấy các quảng cáo loại túi ngực thế hệ mới mang tên “túi ngực nano chip” với hàng loạt các mỹ từ như túi ngực thần thánh, siêu bền, siêu co dãn, siêu mềm mại, đẹp y như thật, công nghệ chip thông minh hiện đại, thân thiện với cơ thể, không đau sau phẫu thuật, bảo hành trọn đời. 

    Những mỹ từ này đánh thẳng vào tâm lý của chị em thích làm đẹp khiến họ sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn để đại tu vòng 1 mà không quan ngại về các nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe không chỉ của bản thân mà còn những người xung quanh.

    Nâng ngực: Giá có đi cùng chất lượng

    Quảng cáo nâng ngực túi nano chip tràn lan với nhiều hứa hẹn

    Sự thật đằng sau những lời quảng cáo

    Túi nano chip thật ra là loại túi gel tròn tương tự như các loại túi gel tròn đang có trên thị trường. Nguyên liệu gel silicon bên trong túi nano chip Motiva là loại phổ biến trên thị trường, được FDA chấp thuận xác nhận và được hầu hết các hãng sản xuất túi ngực sử dụng bao gồm cả những túi ngực của Trung Quốc.  Tuy nhiên nguyên liệu bên trong túi không đảm bảo chất lượng của thành phẩm. Qua tìm hiểu từ website của hãng và các nguồn thông tin online, offline thì túi ngực nano chip được sản xuất tại Costa Rica. Túi ngực Sản phẩm này chưa được cấp chứng nhận FDA tại Mỹ cũng như chứng nhận EC tại Châu Âu nên chắc chắn sản phẩm không thể sử dụng phổ biến tại các nước tiên tiến được.

    Nano chip thông minh gắn bên trong túi đang được các bệnh viện thẩm mỹ “nâng tầm” lên là công nghệ quản lý thông minh giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Bản chất nano chip chỉ đóng 1 vai trò duy nhất là cung cấp thông tin về túi đang dùng khi sử dụng máy quét của Motiva, hoặc thiết bị thông minh khác quét qua. Công dụng này trên thực tế có thể giúp cho bệnh viện thẩm mỹ nhanh chóng truy xuất nguồn gốc, lịch sử túi ngực được cấy ghép, nhưng lại mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người được cấy ghép mô mang chip.

    Theo nghiên cứu về phơi nhiễm bức xạ sóng RF của nano chip công bố trên trang www.researchgate.net, mức độ phơi nhiễm bức xạ sóng RF của nano chip tác động lên não lên đến 2.0 W/kg cao hơn mức tối đa cho phép lưu hành 1,6W/kg áp dụng cho các thiết bị sóng RF tại Mỹ. Phơi nhiễm bức xạ sóng RF có thể làm thay đổi DNA, ảnh hưởng khả năng tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng đến khả năng học hỏi. Đặc biệt, bức xạ RF gây tổn hại lên não trẻ em cao gấp nhiều lần người lớn và làm tăng gấp 4-5 lần nguy cơ ung thư não

    Nâng ngực: Giá có đi cùng chất lượng

    Tác động của bức xạ RF khác nhau qua các độ tuổi

    Làm thế nào để có thể lựa chọn được dịch vụ an toàn và chi phí hợp lý?

    1. Bỏ qua các quảng cáo hoa mỹ mà phải tìm hiểu kỹ càng thông tin về sản phẩm.

    2. Chọn các bệnh viện uy tín để được tư vấn trước khi quyết định.

    3. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được các cơ quan quản lý y tế quốc tế xác nhận. Với các loại túi ngực lưu hành tại thị trường, khách hàng có thể kiểm chứng chất lượng và độ an toàn qua các chứng nhận sau:

    - Xác nhận FDA của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ: Đây là chứng nhận chất lượng bắt buộc cho các thiết bị y tế như túi ngực được phép lưu hành tại Mỹ. Xác nhận chất lượng FDA cũng được tất cả các nước tiên tiến khác công nhận. Hiện có 3 loại túi ngực được FDA cấp phép bao gồm Mentor, Allergan và Sientra. Khách hàng có thể vào trang web của FDA để tra cứu chi tiết các dòng sản phẩm được xác nhận. 

    - Đối với thị trường Châu Âu thì chứng nhận EC được phổ biến. Đây là chứng nhận dành cho các sản phẩm tuân thủ các qui định nghiêm ngặt của thị trường Châu Âu và được phép lưu hành trên lãnh thổ các nước EU. Ở Việt Nam các loại túi ngực sau  đang được lưu hành theo chứng nhận này: túi ngực Polytech, Đức; Nagor, Anh; Euro Silicone, Pháp

    - Ngoài ra, Bộ Y tế Việt nam cũng rất nghiêm ngặt trong việc quản lý nhập khẩu các sản phẩm túi ngực và chỉ cấp phép lưu hành cho những sản phẩm được xác nhận của FDA, EC và có báo cáo hiệu quả lâm sàng cụ thể. Theo quy định mới của Bộ Y tế, từ ngày 01/7/2017 khi nhập khẩu, các loại túi ngực sẽ được hải quan phải dán nhãn phụ ghi rõ số Giấy phép nhập khẩu trên bao bì sản phẩm. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc sản phẩm qua các nhãn phụ này.

     

    Chăm sóc Sức Khỏe và Sắc Đẹp cùng Beauty and Health Care Việt Nam

    Ngày đăng: 09-03-2018 5,163 lượt xem

Đăng Ký Tư Vấn

Hotline: Phone, Zalo, Viber, WhatsApp

0916611678
Vui lòng cho chúng tôi biết tên bạn để tiện xưng hô
Số ĐT hoặc Zalo
Email và facebook
Facebook chat